Tạp chí Kiến trúc Việt Nam phát hành Online số 252(10/10/2024)

Bạn đọc thân mến!

Cùng với những cảm xúc của những ngày thu tháng 10, năm nay Hà Nội tưng bừng chào đón kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. 70 năm một chặng đường, kể từ ngày 5 cửa ô đoàn quân náo nức trở về tiếp quản Thủ đô, Hà Nội bắt đầu vào công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển mạnh mẽ.

Ngày hôm nay, dẫu rằng Hà Nội chưa có những công trình thật hoành tráng nhưng lại đi vào ký ức lòng người những giản dị mà sâu lắng từ những góc phố thân quen, những con đường mới mở, những khu đô thị mới hiện đại tràn đầy sức sống …

Nhân dịp Hà Nội chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô, Tạp chí Kiến trúc Việt Nam thực hiện chuyên đề “Kiến trúc Hà Nội – 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 – 2024)”. Chuyên đề đã nhận được sự tham gia tâm huyết của nhiều nhà quản lý, nhà nghiên cứu với những góc nhìn sâu sắc về kiến trúc, đô thị Hà Nội trong các góc độ: lịch sử; bản sắc – di sản – kiến trúc đô thị, cảnh quan; bảo tồn phố cổ, phố cũ; cải tạo chung cư cũ; phát triển công trình xanh; những mong ước cho một Hồ Tây xanh hay vấn đề mới về một Thủ đô có rừng.

Cũng trong số này, Kiến trúc Việt Nam trân trọng gửi tới bạn đọc một góc nhìn nghiên cứu khá công phu của TS.KTS Hoàng ngọc Hoa với Chủ đề: Tái dựng mô hình cấu trúc tư duy từ cận cư trú huyết tộc đến bán cư trú đa thị tộc theo cụm hang động mái đá kích thước nhỏ trong mạng thềm theo sông suối thượng nguồn vùng trũng sơn khối đá vôi cuối thế canh tân tại vùng đất Việt Nam.

Mục sáng tác Kiến trúc với những không gian chữ Z độc đáo, những không gian đọc xanh trong thị trấn nhỏ hay không gian quán Cafe hiện đại trong lòng di sản. Mục Nghiên cứu khoa học số này đặc biệt với nghiên cứu về thiết kế môi trường ở tạo giải pháp kiến trúc an ninh cho phòng giao dịch ngân hàng; Và cuối cùng là mục Nhìn ra thế giới với công trình thể thao bền vững – Trung tâm Thể thao dưới nước Paris.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM

Đường link xem tạp chí online: https://vietnamarchi.vn/tap-chi-kien-truc-viet-nam-so-252-2011.html

bình luận